วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

โอเว่นชี้ความซื่อสัตย์ไม่มีจริงในโลกฟุตบอล


ไมเคิ่ล โอเว่น กำหนด ความซื่อนับว่าเป็นเรื่องเหลวไหลในโลกฟุตบอล แล้วก็นักฟุตบอลคนไม่ใช่น้อยก็มิได้ซื่อสัตย์ภักดีกับกลุ่มจริงๆพร้อมชี้ หงส์แดง วิธีเอาชนะบาคาร่า อยากให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ย้ายออกจากกลุ่มตั้งแต่ปี 2013 ด้วย
ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกาลยอดหัวหอกของ หงส์แดง ชมรมยักษ์ใหญ่ที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่าในโลกบอลนั้นความซื่อตรงนับว่าเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง แล้วก็นักฟุตบอลดูเหมือนจะทุกคนก็ไม่ได้มีความซื่อสัตย์กับกลุ่มจริงๆ

"เดอะ ค็อป" ยกให้ โอเว่น เป็นขวัญใจอันดับแรกๆของพวกเขา ในเวลาที่เจ้าตัวก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของสมาพันธ์ แล้วก็ทำคะแนนให้กลุ่มชุดใหญ่ได้แบบมาก แต่ว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนก็ไม่พอใจในตัว โอเว่น อย่างมาก ในตอนที่เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด

ทั้งนี้ สาวก "ลิเวอร์พูล" ที่ไม่ชอบ โอเว่น ก็มีมากขึ้นไปอีกเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตัวฉกาจในปี 2009 โดยแฟนบอล หงส์แดง คนจำนวนไม่น้อยมักจะด่า โอเว่น ว่าปราศจากความสวามิภักดิ์กับกลุ่ม ต่างกับตำนานหลายๆคน เช่น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เคยปฏิเสธจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี เป็นต้น

โอเว่น กล่าวผ่าน รีบู้ท - มาย ไลฟ์, มาย ไทม์ หนังสือชีวประวัติเล่นใหม่ของเขาว่า "ตลอดตอนอาชีพการเล่นของผมน่ะ ผมได้ยินแฟนบอลบอกเกี่ยวกับเรื่องที่ว่านักฟุตบอลคนใดซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งผู้ใดกันแน่ไม่ซื่อสัตย์บ่อยมาก แต่ว่าสำหรับผมแล้วไอ้หลักสำคัญความซื่อตรงนี่มันโง่เขลาสิ้นดี แล้วก็ในมุมมองของผมน่ะนะ การที่แฟนบอลมีแนวความคิดแบบงั้นอยู่เสมอนี่มันก็ราวกับว่าคุณยึดติดอยู่กับยี่ห้อชมรมแบบหน้ามืดตามัวเลย"

"ความเป็นจริงก็คือนักฟุตบอลหลายท่านน่ะไม่ได้มีความซื่อสัตย์ราวกับอย่างที่แฟนบอลคิดกันหรอก ตราบเท่าที่พวกเขาอยู่กับสมาคมใดสมาพันธ์หนึ่ง พวกเขาก็จะพูดว่าพวกเขาซื่อสัตย์ภักดีกับสมาพันธ์นั้นๆเป็นปกติ พวกเขาจะต้องทำอย่างงั้น แต่ว่าหากมีกลุ่มใหญ่มากยิ่งกว่าให้ข้อเสนอแนะระดับที่จะช่วยปรับชีวิตของพวกเขา และก็ครอบครัวของเขาอยู่ดีมีสุขมากยิ่งกว่าเดิมแล้วล่ะก็ คุณก็จะได้มองเห็นในทันทีว่าตามที่เป็นจริงแล้วพวกเขาสัตย์ซื่อแค่ไหน (สื่อว่าหากมีข้อเสนอแนะใหญ่ๆเข้ามา นักฟุตบอลก็จะตกลงย้ายกลุ่มโดยทันที และไม่ได้สัตย์ซื่อกับกลุ่มจริงๆ)"

"ประเด็นของ พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ (2 ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นให้ "ปีศาจแดง" เพียงแค่กลุ่มเดียวตลอดอาชีพการค้าขายหน้าแข้ง) น่ะนะ เรื่องจริงก็คือพวกเขาอยู่กับกลุ่มต่อก็เพียงแต่เพราะมันไม่มีตัวเลือกอื่นที่จะทำให้เหตุการณ์ของพวกเขาดียิ่งขึ้นก็แค่นั้น ขณะนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีดีพอที่จะได้แชมป์ทุกรายการ แล้วพวกเขาจะต้องการย้ายกลุ่มไปเพราะเหตุไรกัน ? ความซื่อตรงของพวกเขาไม่เคยถูกทดลองก็เพราะว่ามันไม่มีความจำเป็นที่ต้องทดลองเลย"

"ด้วยเหตุนี้ การเป็นนักเตะมันก็เลยมิได้ขึ้นอยู่กับเรื่องความซื่อตรงที่เป็นเพียงแต่ความศรัทธาลอยๆเพียงพอผมได้ดำเนินการกับสื่ออย่างเวลานี้น่ะ ผมก็สามารถยกตัวอย่างให้พวกท่านฟังได้เลยว่ามันมีนักเตะสัก 1 โหลเหมาะถูกคิดว่าไม่คดโกงกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งซะอย่างยิ่ง แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วเขาแทบจะไม่สนใจเลยว่ากลุ่มจะชนะหรือแพ้ ความซื่อเป็นเพียงแต่ของที่เอาไว้โชว์ให้มองโก้เก๋ๆแค่นั้น แม้กระนั้นแฟนคลับไม่ต้องการได้ยินคำบอกเล่าอย่างนั้น"

สมัยก่อนลำแข้งวัย 39 ปี เสริมว่าที่จริง หงส์แดง ต้องการให้ พบร์ราร์ด ย้ายออกจากกลุ่มตั้งแต่ปี 2013 ไม่ใช่ในปี 2015 โดยในเวลานั้น เจอร์ราร์ด ไปเล่นให้ ลอสแองเจลิส มึงแล็กซี่ "รายของ สตีวี่ น่ะนะ ผมขุ่นเคืองใจมากมายๆว่าเขาอยากย้ายไปเล่นที่สหรัฐอเมริกา ในปี 2015 จริงๆรึเปล่า จะบอกให้ว่าผมได้ยินมาว่าชมรมต้องการให้เขาออกมาจากกลุ่มตั้งแต่ 2 ปีกลายหน้านั้นด้วย"

"ผมแน่ใจว่าเขาต้องการอยู่กับ หงส์แดง ไปจนห้อยสตั๊ด เขาคงจะพร้อมที่จะลงเล่นน้อยกว่าเดิมจนถึงไปถึงจุดที่เขาบางครั้งก็อาจจะถูกใส่ให้เป็นสตาฟฟ์ของกลุ่ม จริงอยู่ว่าท้ายที่สุดแล้วเขาได้รับตำแหน่งสตาฟฟ์ของกลุ่มจริงๆ(แม้ว่าจะย้ายออกไปก็ตาม) แต่ว่าที่เขาได้รับตำแหน่งนั้นมันเป็นเพราะว่าเขาเป็นหน้าเป็นตาของกลุ่ม รวมทั้งมีอำนาจมากมายๆผมเชื่อว่าเขาถูกบีบให้ออกจากกลุ่มเป็นระยะเวลาสั้นๆสตีเว่น นับว่าเป็นผู้ที่มีสถานะใหญ่กว่าสมาพันธ์อย่างแท้จริง"
x

2 ความคิดเห็น: